Cách chọn Seller để mua sản phẩm trên Amazon


Hiện nay, việc shopping trên Amazon không còn xa lạ với mỗi chúng ta, và dần phổ biến hơn rất nhiều, tuy nhiên để chọn được một sản phẩm chất lượng từ rất nhiều Seller trên Amazon không phải điều mà ai cũng biết, NhietThanh.com xin đưa ra một số điểm mà các bạn cần chú ý khi chọn mua hàng trên Amazon là phân biệt người bán trên Amazon, đánh giá uy tín của người bán, và thời gian giao hàng của người bán. Đó là 3 vấn đề mà bạn nên quan tâm khi mua hàng trên các web site Mỹ nói chung, cũng như khi mua trên Amazon.
1. Phân biệt người bán trên Amazon:
Không phải tất cả các mặt hàng trên Amazon đều được cung cấp bởi Amazon mà được cung cấp bởi nhiều nhà phân phối khác nhau. Vậy làm sao chúng ta có thể chọn được sản phẩm chất lượng từ những người bán trên Amazon.

Người bán và giao hàng bởi Amazon: Ships from and sold by Amazon.com
 Đây là sản phẩm do chính Amazon cung cấp và chịu trách nhiệm giao hàng. Với sản phẩm này các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như khâu giao hàng là khá nhanh chóng.

Người bán khác và giao hàng bởi Amazon: Sold by Think Fast and Fulfilled by Amazon
Đây là sản phẩm không phải do Amazon cung cấp nhưng Amazon có trách nhiệm giao hàng. Với sản phẩm này bạn cũng có thể yên tâm vì được giao hàng bởi Amazon, ngoài ra đây là một Seller tại Mỹ nên các bạn cũng khá yên tâm ạ.

Bán và Giao hàng bởi một người khác: Ships from and sold by Sneaker Ethics
Đối với trường hợp này, bạn nên xem kỹ các thông tin về người bán trước khi quyết mua hàng, ngoài ra, bạn có thể xem thêm mục dánh giá Seller ngay trên Amazon để biết được mực độ uy tín của nhà cung cấp này.

2. Đánh giá uy tín người bán: Việc đánh giá uy tín người bán bạn cần chú ý đến 2 yếu tố sau.


Hình ảnh minh họa: Để biết được điểm đánh giá của Seller

Điểm đánh giá của người bán: (Ratings) với những Seller đã có điểm đánh giá cao nghĩa là độ uy tín của Seller là khá cao, họ đã hoạt động kinh doanh lâu năm tại Amazon, và đã nhận được sự tin tưởng từ những người mua hàng khác trước đây, vì vậy bạn nên ưu tiên chọn những Seller có Ratings cao.

Phản hồi từ Người mua: (Feedback) tại trang thông tin về người bán, Amazon luôn cho phép hiển thị công khai các lời bình luận, nhận xét từ những người mua hàng đã đặt hàng từ Seller này, bạn có thể dựa vào Feedback để tham khảo và đưa ra quyết định nên chọn Seller nào tin tưởng hơn.



3. Thời gian giao hàng của Seller: Thời gian giao hàng phụ thuộc rất nhiều vào Seller, hàng được cung cấp và giao bởi Amazon thưởng khoảng 2-3 ngày làm việc, hàng được giao bởi các Seller khác tại nước Mỹ thường khoảng 5 ngày làm việc, những cũng có Seller giao hàng đến 20 ngày.